Phương pháp Effortless English: Phương pháp (Method)

Phần 4: Phương pháp (Method)
Phương pháp trong Effortless English ám chỉ những kỹ thuật dạy học đặc biệt mà chúng tôi sử dụng. Những kỹ thuật này được phát triển từ những giáo viên và nhà nghiên cứu hàng đầu trên thế giới. Hệ thống giảng dạy Effortless English sử dụng những kỹ thuật được phát triển bởi tiến sỹ James Asher, tiến sỹ Stephen Krashen, Blaine Ray, Tony Robbins, Giáo sư Ashley Hastings và giáo sư Brenda Murphy. Hệ thống này được thiết kế chỉ để làm 1 việc: biến bạn trở thành một nguời nói tiếng anh xuất chúng. Ở Effortless English, chúng tôi tập trung toàn bộ vào việc nói tiếng anh dễ dàng và nhanh chóng.

Có lẽ kỹ thuật quan trọng nhất trong hệ thống Effortless English là sinh viên học bằng đôi tai của họ ( Không phải bằng mắt). Để nói tiếng anh xuất sắc, bạn phải học bằng tai. Rất nhiều sinh viên cố gắng học tiếng anh bằng mắt. Những sinh viên này thường đọc sách giáo khoa, học sách từ vựng và học sách ngữ pháp. Họ cũng làm bài tập trong sách bài tập và sách luyện thi. Tuy nhiên, không hoạt động nào trong số đó sẽ cải thiện khả năng nói của bạn. Bạn sẽ không cải thiện được khả năng nói bằng cách học bằng mắt.

Do đó, hệ thống Effortless English chủ yếu sử dụng những bài học âm thanh. Với hệ thống của chúng tôi, bạn học bằng đôi tai của mình.

Bạn học từ vựng bằng cách nghe.

Bạn học ngữ pháp bằng cách nghe.

Bạn học ngữ âm bằng cách nghe.

Bạn cải thiện được khả năng nói bằng cách nghe.

Đây là kỹ thuật số 1 của hệ thống Effortless English và thứ quan trọng nhất bạn phải nhớ: tập trung phần lớn thời gian học của bạn để nghe tiếng anh.


Những bài học “Mini-Story” là 1 kỹ thuật khác đầy sức mạnh. Trong hệ thống Effortless English, những bài học “ Mini-Story” là quan trọng nhất. Đó là những bài học mạnh mẽ nhất mà bạn sẽ sử dụng thường xuyên.

Trong những bài học này, tôi “ hỏi” 1 câu chuyện ngắn. Chú ý rằng tôi không nói “kể” 1 câu chuyện. Tôi không kể chuyện, tôi “hỏi” nó. Nói cách khác, tôi tạo ra 1 câu chuyện bằng cách hỏi rất nhiều các câu hỏi, bạn phải trả lời thật nhanh. Hầu hết những câu hỏi chỉ yêu cầu 1 hay 2 từ để trả lời. Bạn không cần trả lời bằng những câu đầy đủ. Bạn chỉ cần 1 hay 2 từ.

Trong bài học “Mini-Story”, tôi liên tục hỏi bạn những câu hỏi. Vì thế, bạn luôn luôn phải tập trung. Bạn không thấy nhàm chán vì đây là cách rất tích cực để học. Lợi ích khác của những câu hỏi là bạn lặp lại rất nhiều. Những câu hỏi và việc lặp lại là lý do bạn học nhanh hơn và nhớ mãi mãi.

Nghiên cứu cho thấy, những sinh viên sử dụng những bài học “Mini-Story” học nhanh hơn và nhớ lâu hơn những sinh viên sử dụng những bài học bình thường.

Những bài học “Mini-Story” là chìa khoá của hệ thống Effortless English, hãy sử dụng chúng mỗi ngày.


Hệ thống của chúng tôi sử dụng loại bài học khác biệt đầy sức mạnh để dạy ngữ pháp. The Point of View (POV) lesson. Trong bài học “the point of view” tôi kể cùng 1 câu chuyện nhiều lần. Mỗi lần, tôi kể câu chuyện đó, tôi thay đổi ngữ pháp. Ví dụ:

Đầu tiên, tôi có thể kể 1 câu chuyện sử dụng thì hiện tại. Sau đó, tôi kể cùng câu chuyện đó, nhưng sử dụng thì quá khứ. Sau đó tôi kể lại nó, sử dụng thì hiện tại hoàn thành,… và sau đó lại sử dụng thì tương lai.

Đó là lý do bài học này đầy sức mạnh. Bạn học ngữ pháp bằng tiềm thức ( hay là cảm giác về ngữ pháp) và không cần nghĩ về các quy tắc ngữ pháp. Tôi không bao giờ nói về các quy tắc ngữ pháp. Thay vào đó, tôi dạy bạn ngữ pháp bằng cách đơn giản nhưng mạnh mẽ này. Những bài học này là chìa khoá để cải thiện ngữ pháp khi nói của bạn. Khi nói, bạn không có thời gian để nghĩ về các nguyên tắc. Bạn phải sử dụng ngữ pháp 1 cách tự động. “The point of view” sẽ dạy bạn làm thế nào.


Đó là 3 trong số các kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong phương pháp giảng dạy tiếng anh của chúng tôi.

Học bằng tai

Nghe những bài học “ Mini-Story”

Và nghe những bài học ngữ pháp “POV”

0 comments:

- Chào mừng bạn đến với Bạn bè tốt - Good Friend Zone Blog. Rất vui khi nhận được ý kiến đóng góp hay nhận xét của bạn;

- Nếu bạn đã tạo và chia sẻ profile trên blogspot hoặc sử dụng Open ID, hãy đăng nhập để hiển thị avatar trong phần bình luận;

- Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Powered by Blogger.