Phương pháp Effortless English: Cơ thể ( Body )

Phần 2: Cơ thể ( và cảm xúc)
      Bước đầu tiên để làm chủ khả năng nói tiếng anh là làm chủ cơ thể và cảm xúc của bạn. Điều này có vẻ lạ lùng. Tại sao bạn lại cần phải sử dụng cơ thể của bạn để học tiếng anh?
Lý do rất đơn giản, bằng việc sử dụng cơ thể và cảm xúc của bạn, bạn có thể học tiếng anh nhanh hơn 4 – 5 lần.
Tiến sỹ James Asher, 1 chuyên gia giảng dạy ngôn ngữ, đã nghiên cứu vai trò của cơ thể trong việc học ngôn ngữ. Ông đã tìm thấy 1 điều khá kinh ngạc. Những sinh viên có cử động cơ thể trong lớp học đã học nhanh hơn 4 – 5 lần những sinh viên không làm vậy.
Tiến sỹ Asher đã phát triển 1 chương trình giảng dạy hoàn toàn sử dụng sự vận động gọi là “ Total Physical Response”. Trong chương trình này, sinh viên luôn vận động cơ thể họ trong khi học tiếng anh. Cụ thể, sinh viên sẽ thực hiện những cử chỉ, điệu bộ thật mạnh mẽ hay sự cử động liên quan đến ngôn ngữ họ nghe. Ví dụ:
Khi giáo viên nói “walk”, sinh viên di chuyển đôi chân của mình và “ đi bộ”. Nếu giáo viên nói “ hungry”, sinh viên xoa tay lên bụng của mình.
Lúc mới bắt đầu, sinh viên thực hiện những cử động cho hầu hết những câu họ nghe. Sau đó, khi đã đạt đến trình độ trung cấp và cao cấp, họ chỉ tập trung vào những câu mới và khó.

Bằng cách kết hợp cử động vật lý với nghe tiếng anh, bạn sẽ đẩy tiếng anh vào sâu trong bộ não. Bạn nhớ từ vựng nhanh hơn và bạn không bao giờ quên nó. Bạn cũng nhớ chính xác ngữ pháp, mặc dù bạn chưa từng học các quy tắc ngữ pháp. Cử động thể chất và điệu bộ là chìa khoá để học nhanh và nhớ lâu.

Vậy khi nghe những bài học tiếng anh, xác định những câu khó. Tạo một sự di chuyển hoặc cử chỉ điệu bộ nhắc bạn về ý nghĩa của câu đó. Sau đó mỗi lần bạn nghe câu đó, thực hiện lại cử động đó. Khi bạn di chuyển, hãy làm thật mạnh mẽ. Sử dụng tất cả cơ thể bạn và sử dụng thật nhiều năng lượng.

 Tư thế là 1 phần quan trọng khác của việc làm chủ cơ thể và cảm xúc. Đây là 1 thực tế thú vị. Bạn học nhanh hơn và nhớ nhiều hơn khi bạn có tư thế tốt. Nói cách khác, bạn học nhanh hơn khi đầu bạn ngẩng cao, vai của bạn hướng về phía sau, ngực bạn nâng lên, cơ thể bạn mạnh mẽ và cân bằng.

Mặt khác, khi bạn để đầu mình cúi xuống, năng lượng của bạn bị giảm và bạn học chậm đi.

Khi bạn để vai bạn thõng về phía trước, bạn bị mất năng lượng, và bạn học chậm đi.

Vì vậy, luôn giữ cho ngực bạn nâng lên, vai hướng về phía sau, lưng thẳng, đầu ngẩng lên khi bạn nghe những bài học tiếng anh. Điều này rất đơn giản nhưng rất quan trọng.

 Cuối cùng, có 1 bí mật cực kỳ đơn giản để tăng năng lượng cảm xúc khi học: hãy cười. Bạn có biết rằng: khả năng học của bạn tăng lên khi bạn cười và giảm khi bạn nhăn mặt, cau mày. Mỉm cười thay đổi cơ thể và cảm xúc của bạn. Năng lượng của bạn tăng lên. Bạn trở nên tập trung. Bộ não bạn trở nên rộng mở hơn. Tôi biết nó rất đơn giản và nó đúng là như vậy. Tuy nhiên, 1 thay đổi nhỏ này có thể cải thiện mạnh mẽ việc học tiếng anh của bạn: Mỗi lần nghe 1 bài học tiếng anh, hãy cười. Cười lớn! Bạn có thể cảm thấy lạ, nhưng mỗi lần bạn nghe 1 bài học với 1 nụ cười lớn trên khuôn mặt. Giữ nụ cười đó trên mặt trong suốt toàn bộ bài học và chưa dừng lại cho đến khi bài học kết thúc.

 Cơ thể là 1 nguồn năng lượng mạnh mẽ. Bằng cách sử dụng 1 vài kỹ thuật đơn giản, bạn làm thay đổi năng lượng của bạn khi học. Bởi vì bạn có nhiều năng lượng, bạn học nhanh hơn và nhớ nhiều hơn. Vì vậy, sử dụng cử chỉ; luôn luôn có 1 tư thế mạnh mẽ, vững chắc và cân bằng; và cười, cười và cười khi học

0 comments:

- Chào mừng bạn đến với Bạn bè tốt - Good Friend Zone Blog. Rất vui khi nhận được ý kiến đóng góp hay nhận xét của bạn;

- Nếu bạn đã tạo và chia sẻ profile trên blogspot hoặc sử dụng Open ID, hãy đăng nhập để hiển thị avatar trong phần bình luận;

- Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Powered by Blogger.